bathang53htq@gmail.com

0902537992
Hotline Tư Vấn

Có Nên Lắp Pin Năng Lượng Mặt Trời Không? Bao lâu Hoàn Vốn

Có Nên Lắp Pin Năng Lượng Mặt Trời Không? Bao lâu Hoàn Vốn

Có Nên Lắp Pin Năng Lượng Mặt Trời Không? Bao lâu Hoàn Vốn

Có Nên Lắp Pin Năng Lượng Mặt Trời Không? Bao lâu Hoàn Vốn

Có Nên Lắp Pin Năng Lượng Mặt Trời Không? Bao lâu Hoàn Vốn
Có Nên Lắp Pin Năng Lượng Mặt Trời Không? Bao lâu Hoàn Vốn

Tin tức

Có Nên Lắp Pin Năng Lượng Mặt Trời Không? Bao lâu Hoàn Vốn

22-12-2020 03:08:41 PM - 743

Phát triển điện mặt năng lượng mặt trời tại Việt Nam

Trong hành trình tiên phong phát triển điện mặt trời tại Việt Nam, từ lúc điện năng lượng mặt trời còn là khái niệm xa lạ với hầu hết người dân (khoảng năm 2009-2010) đến nay, khi điện mặt trời đang phát triển rất nhanh cả quy mô dân dụng và công nghiệp, Vũ Phong Solar đã lắng nghe tâm tư, băn khoăn của rất rất nhiều khách hàng. Trong đó, có nên lắp điện năng lượng mặt trời không và lợi nhuận thực tế thế nào, bao lâu hoàn vốn vẫn là những câu hỏi thường gặp nhất. Ở bài viết này, Ba Thắng Solar xin chia sẻ một vài điều xung quanh các thắc mắc đó.

Lợi ích của điện mặt trời với các hộ gia đình

Điện mặt trời tạo ra điện sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt, giúp các hộ gia đình tiết kiệm đáng kể chi phí điện mỗi tháng và có thêm nguồn thu nhập nhờ bán điện dư (giá bán điện mặt trời mái nhà FIT 2 là 1.943 đồng/kWh – chưa kể VAT, được ký hợp đồng 20 năm). Hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt trên mái còn giúp cách nhiệt cho mái, giảm nhiệt cho ngôi nhà, từ đó giảm công suất tiêu thụ điện của máy lạnh. Qua tính toán chi tiết khi thiết kế hệ thống điện mặt trời cũng như thực tế tại hàng chục ngàn hộ gia đình tại Việt Nam, điện mặt trời đã tự chứng minh về lợi nhuận kinh tế của mình và được công nhận là một hình thức sinh lời an toàn, hiệu quả. Về bài toán chi phí lắp đặt, thời gian hoàn vốn, sinh lời, mời bạn tham khảo ở phần tiếp theo của bài viết.

Để lắp đặt hệ thống điện mặt trời, các hộ gia đình chỉ cần một phần diện tích trên mái hoặc sân thượng – hầu như đều bỏ trống. Thủ tục lắp đặt điện mặt trời áp mái hộ gia đình rất  đơn giản và nhanh gọn.  Đặc biệt, các kỹ sư của Ba Thắng Solar sẽ tư vấn chi tiết về thiết kế hệ thống điện mặt trời, hợp đồng lắp đặt, thủ tục đăng ký bán điện năng lượng mặt trời cho đơn vị điện lực và hỗ trợ các khách hàng xử lý tất cả các khâu về thủ tục giấy tờ, giấy phép, liên hệ với công ty điện lực… Do đó, các hộ gia đình sẽ không gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình lắp đặt, vận hành.

 

Lợi ích của điện mặt trời với doanh nghiệp

Với các doanh nghiệp, việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà không đơn thuần chỉ mang lại lợi ích kinh tế trực tiếp (tiết kiệm tiền điện – giảm chi phí vận hành, tăng doanh thu từ bán điện dư) như với các hộ gia đình mà còn mang lại các lợi ích gián tiếp khác. Điều đó đến từ việc sử dụng năng lượng sạch trong kinh doanh, sản xuất, làm tăng giá trị thương hiệu, tăng sức cạnh tranh trên thị trường và mở ra nhiều cơ hội hơn ở các thị trường quốc tế khó tính. Nếu biết tận dụng, những lợi ích này còn lớn gấp nhiều lần so với lợi ích kinh tế trực tiếp mà doanh nghiệp nhận được.

Với những lợi ích thiết thực này, các hộ gia đình, doanh nghiệp chắc chắn có nên lắp điện năng lượng mặt trời và có nên đầu tư điện mặt trời áp mái ngay để hưởng những ưu đãi của Chính phủ về giá bán điện.

Chi phí lắp điện mặt trời có cao không, bao lâu hoàn vốn?

Hệ thống điện mặt trời áp mái là một tài sản có giá trị khá lớn, có thể lên đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng chục tỷ đồng – tùy vào công suất lắp đặt. Tuy nhiên, phải nói đến thực tế rằng, nhờ sự phát triển của công nghệ điện mặt trời trên thế giới, chi phí đầu tư điện mặt trời ngày càng giảm, hiện đã rẻ hơn rất nhiều so với thời điểm vài năm trước, trong khi các tấm pin quang điện (vật tư chính của hệ thống) ngày càng được tối ưu về công suất, độ bền. Chi phí lắp đặt điện mặt trời tính theo công suất, các hộ gia đình, doanh nghiệp có thể tham khảo bảng giá lắp đặt điện mặt trời mới nhất : >

Nhờ chi phí đầu tư giảm, công suất và độ bền vật tư được tối ưu nên thời gian hoàn vốn điện mặt trời được rút gọn chỉ còn khoảng từ 5-6 năm (thời gian hoàn vốn phụ thuộc vào một số yếu tố như chi phí lắp đặt, công suất vận hành, thời gian sử dụng điện, lượng điện tiêu thụ…). Với tuổi thọ các tấm pin quang điện lên đến 30-50 năm, thời gian sinh lời từ hệ thống rất lớn. Điện mặt trời là hình thức “đầu tư một lần, sinh lời dài lâu” vì lý do đó

 

 

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP
1
Bạn cần hỗ trợ?